วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Shinhwa Comeback 2013



วงไอดอลที่มีตำนานมาอย่างยาวนานที่สุดในวงการ K-Pop เกาหลี ขณะนี้ Shinhwa (ชินฮวา) ขอสานต่อตำนานกับอัลบั้มที่ 11 ของพวกเขา ‘The Classic ซึ่งปล่อยออกมาพร้อมให้แฟนๆได้รับฟังกันแล้ว!!
หนุ่มๆวง Shinhwa ได้ทำงานร่วมกับสุดยอดโปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงดังของพวกเขา ‘Venus’ อย่าง Andrew Jackson รวมไปถึง Samuel Waermo, Robert Vadadi,โปรดิวเซอร์ผู้เคยแต่งเพลงสุดฮอต ‘Ten Minutes’ ของ Lee Hyori (ลี ฮโยริ) อย่าง Kim Do Hyun, Ahn Young Minและ Brain Kim ที่เคยแต่งเพลง ‘Once In A Life Time ให้กับ Shinhwa มาแล้ว

โดยเพลงไตเติ้ลของพวกเขา ‘This Love เป็นเพลงในจังหวะที่ดูทันสมัยที่จะทำให้ผู้ที่รักในการฟังเพลงได้เคลื่อนไหวตามจังหวะเพลงไปด้วย หนุ่มๆยังโชว์ท่าเต้น ‘Voguing Dance’ ที่ไม่มีไอดอลกลุ่มไหนเคยเต้นมาก่อน

ทีมงานคนหนึ่งจากบริษัทที่ SHINHWA สังกัดอยู่บอกว่า สมากชิกในวงจะโชว์การเต้นสุดล้ำที่ไม่เคยมีวงไอดอลวงไหนทำมาก่อน และท่าเต้นของพวกเขาต้องดึงดูดสายตาผู้ชมได้แน่ๆ

นอกจากนี้ อัลบัมที่ 11 'The Classic' ที่ทำขึ้นเป็นพิเศษเพียง 40,000 ชุดนี้ถูกขายหมดเกลี้ยงหลังจากปล่อยออกมาเพียงไม่กี่ชั่วโมง ดังนั้นพวกเขาจึงนำอัลบัมพิเศษนี้มาทำเป็นอัลบัมแบบปกติเพื่อฉลองและขอบคุณแฟนๆ โดยใช้ชื่อว่า 'Thanks edition' ซึ่งจะเปิดให้แฟนๆจองกันได้ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2513 เช่นเดียวกัน และในอัลบัมก็ยังคงมีโฟโต้บุ้คหนาเกือบ 100 หน้าเช่นเดียวกับที่มีในอัลบัมพิเศษ

ติดตาม SHINHWA วงไอดอลในตำนาน โดยพวกเขากำลังจะเริ่มเดินสายทำกิจกรรมโปรโมทและจะไปปรากฏตัวที่รายการเพลงต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคมนี้


เพลง This Love [SHINHWACOMPANY]
ดู ซับไทย ได้ที่ KARAOKE

เพลง This Love [SHINHWA@M COUNTDOWN 2013.5.16]



เพลง This Love [SHINHWA@KBS2_MUSIC BANK 2013.5.17]



เพลง This Love [SHINHWA@MBC_MUSIC CORE 2013.5.18]



Shinhwa XI “The Classic” Album Review

Track 1: That’s right (Lyrics: M Lee Minwoo, Composed by/Arranged by by: Kim Dohyun)
“That’s right”, เป็นเพลงที่ โชว์ทักษะการเขียนเนื้อของ ของ อี มิน อู ออกมาได้อย่างชัดเจน จะเป็นเพลงบริทป๊อป ที่มีท่วงทำนองที่ร่าเริ่งมีจังหวะไดนามิกและมีเสียงของกีตาร์โปร่งแซมเพิ่ม เสน่ห์ของเพลงนี้ แถมยังเป็นเพลงที่เนื้อร้องและท่อนแร็พเข้ากันได้ดี คุณจะรู้สึกสนุกสนานร่าเริงไปกับเนื้อร้องสมกับเพลงที่บอกว่า“That’s right” เหมือนคุณกำลังบินอยู่บนฟากฟ้า ที่พกพาความฝันแล้วบินไปโลกกว้าอย่างอิสระตราบเท่าที่คุณต้องการ

Track 2: Guy Who Knows (Lyrics by/Composed by/Arranged by: Ahn Youngmi)

ชินฮวาทดลองการทำเพลงแบบนี้เป็นครั้งแรก จะเป็นดนตรีที่แตกต่างจากที่เคยมีเพราะจะแยกเบสออกมาจากเมโลดี้ อย่างชัดเจน โดยไม่ทำลายเสน่ห์ของจังหวะดนตรีในเพลง เนื้อเพลงบ่งบอกถึงความน่าสงสารของการสารภาพรักจากผู้ชายที่ตกหลงรักผู้หญิง คนหนึ่ง


3. This Love [title song] (Lyrics by: Brian Kim, Composed & Arranged by: Lee McCutcheon, Andrew Jackson, James Flannigan)

เป็นเพลงโปรโมตของอัลบั้มนี้ที่ได้ แอนดริว แจ็คสัน และ ลี แม็คคุธชอน สุดยอด นักดนตรี ของสหราชอาณาจักร คนที่เคยแต่งทำนองเพลง วีนัส ในอัลบั้มที่10 เพลง This Love เป็นเพลงเต้น อิเล็คโทรนิค แดนซ์ ด้วยการนำความรู้สึกเหมือนฝันและจังหวะเทรนดี้บีท ผสานเข้ากับเนื้อเพลงที่เขียนโดย ไบรอัน คิม คนที่ เขียนเพลง“Once In A Lifetime” ในอัลบั้มที่8 ของชินฮวา และ ลี แม็คคุธชอน ก็เป็นคนแต่งเนื้อร้องและเป็นโปรดิวเซอร์เพลงนี้ แถมได้มีการปรับแต่งเพลงนี้พิเศษเฉพาะให้เหมาะกับสีสันความเป็นชินฮวา ซึ่งกลายเป็นเพลงที่สมบูรณ์พร้อมที่ผสมผสานความซับซ้อนแบบที่คุณหาฟังไม่ได้ ง่ายๆ


4. Scarface (Lyrics by: Brian Kim, Composed & Arranged by: D30, Gavin Jones)
เป็นเพลงฮิปฮอปอิเล็กทรอนิกส์ ที่มีเสียงซาวน์หนักแน่น ซึ่งเป็นเพลงที่มีเรื่องราวของ 6 หนุ่มที่จับมือกันเพื่อช่วยหญิงคนหนึ่งที่ล้มเหลวในชีวิต ผู้หญิงที่ต้องการละทิ้งทุกอย่าง ท่อนแร็พของ เอริคจอนจิน แอนดี้ จะแร็พสลับกันมันหยดบวกกับเสียงคอรัสที่แมทช์กันช่วยให้เพลงนี้โดดเด่นและทำ ให้คุณได้ฟังเสียงอันสุดยอดที่ชินฮวาเท่านั้นที่ทำได้

5. New Me (Lyrics by: M Lee Minwoo, Composed by Lim Gwanguk, Andrew Choi, Arranged by: Lim Gwanguk)
ถ้าคุณคือคนที่เคยมีประสบการณ์ด้านความรัก คุณจะเข้าใจอย่างลึกซึ้งในเพลงนี้ “New Me” เป็นเพลงป๊อปที่เมโลดี้ สื่ออารมณ์ได้ดีแถมยังเป็นการผสานกันอย่างยอดเยี่ยมระหว่าง เสียงจังหวะกลองแบบฮิปฮอปและเสียงกีตาร์แบบอคูสติก

6. While Smiling… (Lyrics by: Choi Kabwon, Composed & Arranged by: Seo Jaewoo, Seo Yongbae)

เพลงบัลลาดป๊อปกับเสียงกลองที่แมตช์กับเมโลดี้หวานๆ เสียงกลองตอนต้นเพลงฟังแล้วเหมาะเจาะกับเสียงของหกหนุ่ม ซึ่งเพลงนี้จะเป็นบัลลาดที่แตกต่างจากเพลงบัลลาดทั่วไปเป็นเพลงบัลลาดสไตล์ ชินฮวาที่ฟังง่าย

7. Mannequin (Lyrics by/Composed by/Arranged by: e. one)
เป็นเพลงอคูสติก แดนซ์ ที่ชินฮวาเท่านั้นที่ทำได้ จะให้ความรู้สึกเหมือนเพลงแนวอิเลคโทรนิคอยู่กลายๆแต่ก็จะมีความนุ่มนวลอยู่ ในเมโลดี้

8. Hurricane (Lyrics by: M Lee Minwoo, Composed & Arranged by: Samuel Waelmo, Robert Vadadi, Young-hu Kim)
เพลงนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง ซามูเอล วาเอลโม่ นักแต่งเพลงมือหนึ่งของสวีเดน ที่เคยแต่งเพลงฮิตให้กับ บอน โจวี่ ,อาราชิ และนักร้องชั้นนำมาหลายคน ร่วมกับ โรเบริ์ต วาดาดี้ และ คิม ยองฮุน ผู้ซึ่งทำงานร่วมกับชินฮวา มานานแสนนาน แนวเพลงเป็นแบบ อิเลคโทร สไตล์ บีท ที่หนักแน่น เป็นเพลงที่แสดงออกถึงความรู้สึกที่แท้จริงของคนที่หลงรักผู้หญิงคนหนึ่ง เรียกว่ารุนแรงเหมือนเฮอร์ริเคน
ส่วนเนื้อร้่องมินอู ก็ช่วยแต่งด้วย


9. I Gave You (Lyrics by: M Lee Minwoo, Composed & Arranged by: Melody9)
เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังสบายๆ เน้นที่เสียงเปียโนและเสียงคอรัสที่ฟังเคลิ้ม เป็นเพลงที่เกี่ยวกับความสุขและการได้อยู่กับคนรัก เรียกได้กว่าเป็นเพลงหวานที่ใช้สารภาพรักหรือจะใช้เพื่อขอแต่งงานเลยก็ว่า ได้

10. Love Song (Lyrics by: Sijin, Composed by/Arranged by 동네형)
เน้นเสียงกีตาร์ที่ฟังแล้วสนุกสนาน เป็นเพลงที่สื่อให้เห็นถึงความรู้สึกของผู้ชายที่กำลังตกอยู่ในห้วงแห่งความ รัก เป็นเพลงรักที่น่ารักๆมีเสน่ห์ และคุณฟังแล้วจะรู้สึกได้ถึงความแตกต่างของภาพลักษณ์ธรรมดาของชินฮวาที่คุณ เคยสัมผัส

‘The Classic’ อัลบั้ม ครองอันดับ 1 บนชาร์ชเพลง


ชินฮวา ได้ปล่อย”ซิงเกิ้ล” This Love เพลงโปรโมตในอัลบั้ม The Classic ในวันนี้ (16 พ.ค.) ปรากฎว่าสามารถครองอันดับ 1 ในบรรดาชาร์ชเพลงต่างๆไม่ว่าจะเป็น Mnet, Bugs, Naver Music, Daum Music, Olleh Music, Cyworld, and Soribada อีกทั้งยังรั้งอันดับ 2 ใน Melon

ส่วนเพลงอื่นในอัลบั้มนี้ ต่างก็ติดชาร์ช เช่นกันซึ่งรวมถึงเพลง Scarface, A Man I Know, New Me, Mannequin



เครดิต : KPOP THAILAND , ธัญญริญญ์@bntnews-thailand , Shinhwa Company website, Translation by malpabo.tumblr.com , แปลไทย:ericmunthailand.com




1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ20/5/56 21:40

    WoW!!!! ท่าเต้นสุดยอดอ่า.....า

    ตอบลบ

°•★ ขอบคุณที่แวะมาจร้า (◕‿◕✿)